Wednesday 20 July 2016

ภาค Reborn - "The Armageddon trader!!!" #7



How to utilize “the unbeatable legion”
Level 3 & Overview!!!
_____________________________________________________

ต่อจากตอนที่แล้ว...
กองทัพไร้พ่ายของเราซึ่งเป็นฐานทัพใหญ่ พอรบชนะก็จับเชลยมาตั้งกองทัพใหม่เป็นชั้นๆ โดย Level 1 นั้นจะเรียกว่ากองทัพ “Shield” ต่อมาก็เป็น Level 2 เรียกว่า กองทัพ “Troop” สำหรับวันนี้เราจะมาต่อกันใน Level 3 ซึ่งเป็น Level สุดท้ายล่ะ ซึ่งเราจะเรียกกองทัพนี้ว่า กองทัพ “Stratagem” หรือให้ง่ายก็กองทัพ “Ultimate“ ก็ได้ครับ (ความจริง ขี้เกียจวาดรูปล่ะ 555 ก็เลยวาดรูปคร่าวๆ ให้พอเห็นเป็น idea ในการต่อยอด ถึงวิธีการทำให้ portfolio ของเราเติบโตได้อย่างไรจากกองทัพไร้พ่ายแค่กองทัพเดียวเท่านั้นเองครับ)

เรื่องต่อไปก็จะเป็นการยกตัวอย่างคร่าวๆ สำหรับการใช้ leverage ให้เหมาะสมกับแต่ละกองทัพตาม Level ของความ aggressive ของกองทัพนั้นๆ นะครับ =>

กองทัพที่ 1: “กองทัพไร้พ่าย” (The Unbeatable Legion) กองทัพนี้เป็นฐานทัพใหญ่ของเราและเป็นกองทัพอมตะ จึงเน้นกลยุทธ์แบบป้องกันเต็มรูปแบบ super defensive เพราะฉะนั้นในกองทัพนี้จะไม่มีการใช้ leverage ใดๆ ทั้งสิ้นครับ ซึ่งถูกต้องตามหลักการที่ว่า เราต้องรักษาเงินต้นยิ่งชีพก่อน แล้วค่อยเอากำไรไปต่อยอดบน leverage นะครับ

กองทัพที่ 2: “กองทัพ Shield” สำหรับกองทัพนี้เติบโตมาจากเชลย (กำไร) จากกองทัพไร้พ่าย เพราะฉะนั้นเราจะเริ่มใช้ leverage ตั้งแต่กองทัพ level นี้ขึ้นไป ซึ่งกลยุทธ์ของกองทัพนี้เป็นแบบ Defensive & Aggressive คือ กึ่งรุกกึ่งรับ ดังนั้น Leverage ที่เหมาะสมสำหรับกองทัพนี้ คือ 1:2 ครับ สูงสุดได้ไม่เกิน 1:3 (เราใช้ภาพของนักรบแบบโบราณหน่อย จากเรื่อง Troy เป็นตัวแทนของกองทัพนี้ครับ)

กองทัพที่ 3: “กองทัพ Troop” กองทัพนี้ก็เติบโตมาจากเชลย หรือกำไร ของกองทัพ Shield อีกที ดังนั้นเราสามารถที่จะเสี่ยงได้มากขึ้นครับ โดยกลยุทธ์ของกองทัพนี้เป็นแบบ aggressive หรือการบุกจู่โจมข้าศึกแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งการรบแต่ละครั้งถ้าเราชนะเนี่ย จะจับเชลยได้มาเป็นฝูงเลยครับ ในขณะเดียวกันถ้าแพ้แบบติดๆ กันหลายๆ ครั้ง กองทัพอาจจะเสียหายได้ 50-80% เลยทีเดียวครับ สำหรับ Leverage ที่ให้ไว้สำหรับกองทัพ Troop จะอยู่ที่ประมาณ 1:5 ครับ Maximum 1:10 ค่อนข้างอันตรายมากเลยทีเดียว จอมทัพผู้บัญชาการกองทัพนี้ จึงควรเชี่ยวชาญด้านการรบชั้นสูงแล้วทั้งเรื่องของ Method, MM และ Mental ในระดับสูงครับ (เราใช้ภาพของหุ่นยนต์รบแนวล้างผลาญจากเรื่อง Terminator มาเป็นตัวแทนของกองทัพนี้ครับ)

กองทัพที่ 4: “กองทัพ Stratagem” หรือจะเรียกว่ากองทัพ “Ultimate” ก็ได้ครับตามชื่อของกลยุทธ์ของกองทัพนี้ เรียกได้ว่าเป็นท่าไม้ตายของกองทัพของเราก็ว่าได้ครับ เน้นแนวระเบิดพลีชีพครับ ถ้าข้าศึกไม่ตายเรียบ เราก็ตายเองครับ 555 เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการทดลองวิธีการใหม่ๆ, model ประหลาดๆ, model มหาประลัย อะไรที่ยังไม่แน่ใจ แต่อยากทดลองโดยใช้เงินจริง ก็ให้ท่านมาใช้บริการที่กองทัพนี้ครับ => Leverage ที่เหมาะสมก็ตั้งแต่ 1:XX – 1:XXX ครับ (เราใช้รูปของ HULK เป็นตัวแทนของกองทัพเลยครับ หุหุ) ท่านอาจจะใช้กองทัพนี้ไปเริ่มทำการทดลองเทรด option หรือ FX โดยเริ่มเขียน EA เป็น robot แล้วบินไปเปิด port เมืองนอก วางไข่ robot นั้นกระจายๆ ทิ้งเอาไว้ แล้วก็ทำหน้าที่คอย monitor พอครบหนึ่งปีก็บินไปถอนเงินเอาออกมาเที่ยว shopping ประเทศนั้นๆ อาไรแบบนี้เป็นต้นครับ

ขอต่ออีกหน่อยในรื่องของการ growth ของ portfolio นั้นก็แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์และสไตล์ รวมถึงระดับความเสี่ยงที่เรายอมรับได้ด้วยครับ ถ้าเราจะเริ่มด้วยวิธีแบบ conservative ก่อน คือเน้นการเติบโตแบบเน้นแนวนอน (Horizontal growth) โดยเน้นให้มีกองทัพ Shield เยอะๆ ล้อมรอบกองทัพไร้พ่ายๆ เยอะๆ ก่อนซัก 5 กอง 10 กอง แล้วค่อยๆ ทยอยไปเน้นการเติบโตแนวดิ่งหรือแนวลึก (Vertical growth) ในลำดับต่อไป ซึ่งใครอยากจะต่อลึกลงไปกี่ชั้นๆ อะไรยังไง ก็แล้วแต่จริตความชอบของท่านแล้วล่ะครับ

หลายๆ ท่านอาจจะเห็นว่าผมเขียนเรื่องอะไรกันเนี่ย เสี่ยงเกินไปรึป่าว... แต่ท่านอย่าลืมว่า เงินต้นของท่านนั้นจริงๆ แล้วอยู่ในส่วนของกองทัพไร้พ่ายเท่านั้น มันไม่อะไรต้องน่าเป็นห่วงแล้วถูกมั๊ยล่ะครับ... ที่เหลือมันเป็นเรื่องของการต่อยอดออกไปเท่านั้นเองครับ... หวังว่าจะเป็น idea ในการต่อยอดสำหรับกลยุทธ์การวางแผน portfolio growth นะครับ

...โปรดติดตามตอนต่อไป...


(Rerun)
https://www.facebook.com/PleaseMindYourTFEX/photos/a.341305102579369.81511.221405844569296/576396959070181/?type=3&theater

https://www.facebook.com/crazygoatbuster/




No comments:

Post a Comment