Tuesday 19 July 2016

ภาค Reborn - "The Armageddon trader!!!" #6



How to utilize “the unbeatable legion
วิธีเข็นกองทัพไร้พ่ายเอาไปใช้งาน : Level 2 => เอากองทัพ Shield ไปลุยต่อ!!!
______________________________________________________________

ตอนจากตอนที่แล้ว กองทัพไร้พ่ายของเราซึ่งเป็นฐานทัพใหญ่ ก็ยังคง run model ไร้พ่ายของมันต่อไป คอยจับเชลยให้เราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยยิ่งเราอยู่ในสงครามนานเท่าไหร่ skill ในการจับเชลยของเราย่อมเก่งขึ้นเรื่อยๆ ตามกฎของการทำซ้ำ (โดยมีข้อแม้ว่าเราห้ามตายไปซะก่อน) จากนั้นเราก็จับเอาเชลยพวกนั้นมาปั้นเป็นกองทัพใหม่ โดยเราจะเรียกกองทัพนี้ว่า "กองทัพ Shield" เพื่อเอาไปลุยต่อครับ

สำหรับกองทัพ shield นั้น จะใช้กลยุทธ์กึ่งรับ กึ่งรุก คือ aggressive มากขึ้นไม่ได้เอาแต่ตั้งรับอย่างเดียวแล้ว ดังนั้นเวลาเราเอากองทัพ shield ไปรบจะเกิดผลลัพธ์ 2 แบบก็คือ รบแพ้ กับ รบชนะ (ถ้าเสมอตัวจะไม่พูดถึงครับ เพราะมีค่าเท่าเดิม หุหุ)

1) กรณีรบแพ้ เวลาเสียหาย เราก็อาจจะเสียหายประมาณซัก 1 ใน 3 ส่วน หรือ 2 ใน 3 ส่วนครับ ยังไม่ถึงกะตายหมดยกรังครับ หุหุ เพราะเรายังไม่ได้ดำเนินกลยุทธ์การบุกโจมตีเต็มรูปแบบ => เวลาที่ไปรบแล้วแพ้ติดๆ กันจนกองกำลังหายไป 60-70% แล้ว ให้เราทำการหยุดทันทีครับ จากนั้นให้เราดึงกองทัพ shield กองนั้นๆ กลับมาตั้งหลักใหม่ก่อน ทบทวนแผนการรบ ข้อผิดพลาดต่างๆ ปรับปรุงแก้ไขใหม่เสร็จแล้วค่อยดันออกไปสู้รบใหม่ อย่าดันทุรังรบไปเรื่อยๆ จนตายหมดยกรังนะครับ เสียของหมด อิอิ (ส่วนจะเติมทหารกลับเข้าไปให้เต็ม 100% หรือไม่ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของจอมทัพครับ ถ้าจะเติมก็ให้เอามาจากเชลยที่กองทัพไร้พ่ายจับมาได้เรื่อยๆ)

2) กรณีรบชนะ เราก็จะได้เชลยมาเพิ่มอีกครับ หุหุ สนุกล่ะงานเนี่ยะ => พอจับได้มากๆ เข้าก็เอาเชลยเหล่านั้นมาปั้นเป็นกองทัพกองใหม่อีก คราวนี้เราจะให้ชื่อว่า กองทัพ Troop => กองทัพที่ตั้งใหม่นี้ล่ะ ที่เราจะเอาไว้จู่โจมข้าศึกแบบจริงจัง เรียกว่า aggressive ล่ะ เน้นการบุกตลุยไปเลยครับ

จะสังเกตได้ว่า การขยายตัวของกองทัพเราจะเป็นการแตกตัวออกเป็นกองกำลังย่อยๆ แล้วแยกกันบุกโจมตีนะครับ โดยมีกองกำลังไร้พ่ายเป็น back up แบบแน่นปึ๊ก ซึ่งจะทำให้เวลาออกรบ เราไม่ต้องคอยมาห่วงหน้า พะวงหลัง และสามารถดำเนินกลยุทธ์สำหรับแต่ละกองทัพตามที่เราวางแผนมาได้อย่างสบายใจครับ

Next Level ต่อคราวหน้าครับ...
_________________________________________________
____________
“In trading you have to be defensive and aggressive at the same time. If you are not aggressive, you are not going to make money, And if you are not defensive , you are not going to keep money.” Ray Dalio


https://www.facebook.com/crazygoatbuster/



No comments:

Post a Comment