Sunday 17 July 2016

ภาค Reborn - "The Armageddon trader!!!" #4



How to utilize “the unbeatable legion” 
วิธีเข็นกองทัพไร้พ่ายเอาไปใช้งาน : Level 1
_____________________________________________________

ต่อจากตอนก่อนหน้านู้นนน กองทัพไร้พ่ายของเราจะเกิดขึ้นได้ก็เนื่องมาจาก การคิดวางแผนอย่างรัดกุม ดำเนินตามแผนการด้วยความมีวินัยขั้นสูง แม้ผลตอบแทนไม่หวือหวา แต่มันก็คุ้มค่าถ้าต้องแลกกับความอมตะของมัน หุหุ => ช่วงแรกอาจจะหน้าเบื่อหน่อยครับ ในการสร้างกองทัพไร้พ่าย แต่ว่าความเมามันส์จะเริ่มต่อจากนี้เป็นต้นไปครับ หึหึหึ

แล้วเราเอากองทัพไร้พ่ายมาทำอะไร? เราคงไม่ได้วางแผนมาอย่างดีเพื่อจะให้มันนั่งเล่นกันเฉยๆ หน้าที่เราคือ ต้องใช้งานมันให้หนักๆ ครับ หุหุ

หน้าที่ของกองทัพไร้พ่าย คือ 1) เป็นอมตะ 2) ฝึก skill การรบให้จอมทัพ 3) จับเชลยมาให้เรา 4) เป็นฐาน Psychology ให้กองทัพอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

ขยายความ หน้าที่ของกองทัพไร้พ่าย ได้ดังนี้
1) คงเป็นอมตะตลอดกาล เป็นหน้าที่หลัก ต้องกองทัพที่ไม่มีวันแตกสลาย เป็นฐานทัพใหญ่ จงท่องเอาไว้ว่า “เงินกรู ห้ามหายเด็ดขาด!!” ดำเนินกลยุทธ์ป้องกันเต็มรูปแบบ (Defensive strategy) ต้อง focus ที่การอยู่รอดในสนามรบ ไม่ใช่การเอาชนะสงคราม

2) สาเหตุที่เราสร้างกองทัพไร้พ่ายขึ้นมา ก็เพื่อที่ช่วยให้เราอยู่ในสนามรบได้นานที่สุด การเทรด มันก็เป็นเกมส์แห่งประสบการณ์ครับ ต้องใช้ skill แบบสะสมไปเรื่อยๆ ไม่มีทางลัด (ยกเว้นได้อาจารย์หรือโค้ชดีตามประกบก็จะเร็วขึ้นเยอะ แต่เราทุกคนส่วนมากไม่ได้โชคดีเช่นนั้นครับ) ยิ่งคุณอยู่นานเท่าไหร่ skill ของคุณในฐานะจอมทัพก็ควรจะอยู่เหนือกว่าชาวบ้านธรรมดาที่เพิ่งเริ่มจับอาวุธมาเข้าสู่สนามรบถูกมั๊ยล่ะคับ => ถ้าหนังสือ Outliners บอกว่าฝึกให้ถึง 10,000 ชั่วโมง แล้วเก่งแน่ๆ => หน้าที่คุณก็คือต้องอยู่ฝึกให้ถึง อย่าเพิ่งตายไปซะก่อน

3) หน้าที่ต่อมา คือ จับเชลยศึกมาให้เรา เชลย ก็คือ “กำไร” หรือ “กระแสเงินสด” ที่เราไปรบชนะแล้วจับเชลยฝั่งตรงข้ามกลับมา แล้วเราเอาเชลยมาทำไมคับ ยกตัวอย่างเป็นไอเดียเพื่อต่อยอด ก็เช่น เมื่อเราจับเชลยมาได้ตามจำนวนที่ต้องการแล้ว เราก็จัดตั้งกองทัพใหม่ขึ้นมา เพื่อเอามาใช้เป็นเกราะป้องกันกองทัพไร้พ่ายอีกชั้นนึง ในขณะเดียวกันก็ทำการบุกโจมตีไปด้วย ไม่เน้นตั้งรับแบบกองทัพไร้พ่าย ใช้กลยุทธ์กึ่งรับกึ่งบุก (Aggressive & Defensive strategy) => ขอเรียกชื่อ กองทัพใหม่นี้ง่ายๆ ว่า กองทัพ Shield ครับ อยากจะตั้งซักกี่กองทัพก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับขนาดของกองทัพ shield และจำนวนเชลยที่จับมาได้ (ตัวอย่างตัวภาพประกอบมี 3 กองทัพ)

4) เป็นฐานแห่ง Psychology ให้กองทัพอื่นๆ ต่อไปในอนาคต => เมื่อเราจับเชลยได้มากๆ เข้า กองทัพของเราก็จะแตกขยายกิ่งก้านสาขาออกไปเรื่อยๆ กลายเป็นกองทัพขนาดใหญ่ แต่กองทัพขนาดใหญ่นั้นต้องมีศูนย์บัญชาการที่มั่นคงก่อนครับ เปรียบเสมือนเรามีกองทัพหลักที่เราอุ่นใจอยู่เสมอ แล้วมีแม่ทัพผู้เก่งกาจนั่งบัญชาการอยู่ในฐานที่มั่นที่ปลอดภัย => ถ้าเปรียบเทียบในเชิงธุรกิจ กองทัพไร้พ่าย อาจเปรียบเสมือน BU หลัก ที่ใช้เป็นตัว generate cashflow เพื่อหล่อเลี้ยงกิจการ

ก็เป็นไอเดียเบื้องต้นสำหรับการต่อยอดใน level 1 ครับ
ชักจะเริ่มยาวอีกแว้ว เอาไว้ต่อคราวหน้าสำหรับการ Level up ต่อไปครับ...



https://www.facebook.com/PleaseMindYourTFEX/photos/a.341305102579369.81511.221405844569296/570088076367736/?type=3&theater

https://www.facebook.com/crazygoatbuster/




No comments:

Post a Comment