Saturday 10 January 2015

Jan 11, 2015 - เหนื่อยนักพักก่อน ตอนที่ 7 - "เริ่มฤดูกาลใหม่"


ช่วงต้นเดือนนี้วุ่นกับการ liquidate กิจการทั้งหลายทั้งปวงที่ติดพันกันอยู่ ต้องเคลียร์สัญญา บัญชีต่างๆ และจบ Deal กับทุกฝ่ายๆ คาดว่าจะจบสิ้นจริงๆ ก็อีกซัก 1 เดือนต่อจากนี้

มาดู Stat เดือนที่ 7 ของคุณภิริกันบ้าง



การทำ cashflow ยังยอดเยี่ยมต่อเนื่องทำได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทุกเดือนเลย ตอนนี้แค่เพียง 7 เดือนก็สามารถ hit target ของเป้า 1 ปีได้แล้ว (เฉลี่ยขั้นต่ำเดือนละ 1%) ส่วน NAV ก็ drop ลงเนื่องจาก SET ลงแรงแล้วดันไป effect โดนตัวที่เป็น Alpha ตัวใหญ่พอดี 555 แต่ก็ดีแล้วจะได้มีบทเรียนที่หลากหลายขึ้น เป้าหมายต่อไปก็ยังเป็นการทำ cashflow ที่สม่ำเสมอและ balance NAV ไปด้วยไม่ให้เน่าครับ ส่วนจะเพิ่มบทเรียนอะไรใหม่ๆ เข้าไปอีกหรือเปล่า  (+เอากำไรไป bet) ก็ต้องดูว่ามีเวลาว่างพร้อมกันมั๊ยถึงจะทำได้

กลับมาดู Port Close system น้องทองกันต่อ



เดือนนี้ไม่ค่อยได้เทรดเลย มีเวลาว่างอยู่ กทม. แค่ไม่กี่วัน ก็เลยไม่ได้เทรดเท่าไหร่
(จิงๆ น้องทองก็แกว่งอยู่นะ แต่ไม่ค่อยได้มีเวลาเปิดดู)



ส่วน NAV ก็ดึงกลับมาแดนบวกสำเร็จจนได้ 55
มีการแบ่งเอากำไรไป Bet ใน A/J ซึ่่งโดยหลักการจริงๆ แล้วต้อง S only แต่ดันไปยึดติดในความคิดว่า
BOJ ทำ QE ยังไง JPY ต้องอ่อน, ทองคำพุ่งขึ้นต่อเนื่องยังไง AUD ก็ต้องแข็ง จึงควร L AUD, S JPY
ประกอบกับ swap ที่เป็น + ซึ่งปกติก็ L ด้านเดียวอยู่ตลอด แต่พอเอากำไรไปยิง L เท่านั้นแหละ มันก็ขึ้นไปแป๊บเดียวอ่ะนะ ยังไม่ถึง Target ก็เลยไม่ได้ปิด หลังจากนั้นก็ลงยาวพรวดๆ เลยจนโดนกิน SL ที่ตั้งไว้ 555 (จิงๆ แล้วตัวเองก็ดื้อด้วยแหละ คิดว่าตัวเองคิดถูก เลยไม่ยอมกด SL เอง แม่ม Bet จิงเล้ยย) เลยทำให้กราฟกำไรปักลงไปนิดหน่อยอย่างที่เห็น เด่วเดือนหน้าขอ Bet ใหม่แก้ตัวครับ *0*


No comments:

Post a Comment