Saturday 8 February 2014

**บันทึกความคิด 8-2-2557 - แค่ Fibo ก็ระเบิดพลังได้










ผมวาดรูปนี้ไว้นานแล้ว
วันนี้เลยเอาลง blog เก็บไว้ดีกว่า + เป็นการแชร์ไอเดีย

ทำไมแนว Fibo แต่ละจุดถึงมีนัยสำคัญ (ไม่เท่ากัน) ??
ทำไม trader ถึงนิยมชมชอบแต่ละจุดไม่เท่ากัน ?? ทำไม 61.8% ถึง popular???

ถ้าเราเทรดแบบมี Stop Loss แล้ว ย่อมต้องผูกกับแผนการเทรด ระบบเทรด ซึ่งก็ต้องไปผูกกับ expectancy ซึ่งก็คำนวณมาจาก %Win/Loss และค่า R/R ตามปกติ

จากรูปข้างบน เพียงแค่เรามีระบบ Entry & Exit ที่ง่ายๆ และเข้าใจ MM ได้ดีพอสมควรแล้ว
เราเพียงแค่ใช้ประโยชน์จากแนว fibo ธรรมดา (+wave 3 นิดหน่อย) ก็สร้าง Model ระเบิดพลังแบบง่ายๆ ได้แล้วครับ

"Low Risk & High Return" มีอยู่จริง แต่เห็นเพียงแค่นี้อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าจะง่ายๆ แบบนั้น ทุกอย่างมาจากความเพียรพยายามและความอดทนนะครับ => รักษาเงินต้นให้ได้ แล้วจึงนำกำไรไปต่อยอด

มีเรื่องตลกเกี่ยวกับการแชร์ความคิด ก็ไม่รู้ว่าจะภูมิใจ หรือยังไงดี 555
เพราะบทความบางบทความที่ผมเขียนเอาไว้ใน page
ได้ถูกแชร์ไปเรื่อยๆ จน web forex ก็ยัง copy ไปแปะไว้เฉยๆ ซะงั้น (แหม!! ทำไปได้)
(http://forex-exness-thai.blogspot.com/2013/06/elliott-wave.html)
จริงๆ ผมดีใจนะที่บทความที่ผมตั้งใจใช้ประสบการณ์เขียนจะเป็นประโยชน์กับผู้อื่นในวงกว้างได้ขนาดนี้ เพราะเรื่อง Elliott wave นี่เป็นอาไรที่น่าจะงงที่สุดในบรรดา Technical แล้ว คนก็พยายามหาว่าวิธีที่จะนับมันง่ายๆ นี่ทำยังไงดี ผมใช้เวลาในการเขียนบทความนี้ประมาณ 1-2 เดือน ก็ไม่เสียแรงเปล่าครับ เพราะใน page ของผม บทความนี้ก็คือ บทความที่ได้จำนวน like มากที่สุดเช่นกัน ^ ^

คนเราเกิดมาแล้วก็ตายไป ตายไปแล้วเกิดใหม่ก็คงจำไรไม่ได้ล่ะ
มีความรู้จะเก็บเอาไว้ทำไมครับ เอามาแชร์กันดีกว่า อย่าไปยึดติดครับ 555


1 comment:

  1. http://forex-exness-thai.blogspot.com/search/label/%E0%B8%97%E0%B8%A4%E0%B8%A9%E0%B8%8E%E0%B8%B5%20Elliott%20Wave

    ReplyDelete