Saturday 24 August 2013

XAUUSD บันทึกการเทรด Week ที่ 1 (19-23 Aug 2013) => ยังโง่งม!!!











จากรูปภาพนะค้บ ตอนนี้เทรดผ่านมาแล้ว 7 วัน

วันที่ทำกำไรได้ดี คือ วันที่มีลูกศรสีเขียวเส้นประชี้ขึ้น เป็น  Trend ขาขึ้นชัดเจน

ใจคิดว่าอะไร? ทำการบ้านมาว่าเป็น Rebound ขาขึ้นแน่นอน พอทุกอย่าง agree เป็นอย่างที่ใจขึ้นเราก็ run trend ได้ตามวิชาที่ฝึกมา ก็แค่ดูว่ามันเป็น strong trend นะ momentum แข็งแรง ก็ถือไปเรื่อยๆ
(กำไรประมาณ 20-30$ ต่อ 1 ไม้ที่ใช้ run trend)

วันที่ห่วยก็คือวันที่ sideway ออกข้าง ในกรอบสีม่วง (กำไรวันละประมาณ 5$ 2 วันติด) และในกรอบสีส้ม (กำไรแค่เพียงวันละประมาณ 2$ 2 วันติด)

ใจคิดว่าอะไร? พอถูกทางก็คิดว่าต้อง run trend ยาวๆ แต่พอมันวกกลับมาที่เดิมจากกำไรเยอะๆ ก็เหลือแค่ 1 ใน 3 ตอนที่เหลือ 2 ใน 3 ก็ไม่มีเวลาที่จะกดปิด ทำให้เจ็บใจ => เริ่มรวนนิดๆ

วันที่แย่ที่สุด คือ วันที่กระสุนติด 3 นัด อยู่ในวงกลมสีแดง กรอบสีส้ม คืนก่อนหน้านั้น เมกามีแถลงข่าวใหญ่ ราคาทองก็แกว่งเละเทะเลย กำไรเยอะๆ ก็ปิดไม่ได้ สุดท้ายเกือบติดออกไม่ได้ ทำได้แค่ตั้ง Take profit แบบกระปิ๊ด , พอตั้ง stop loss ก็จะโดนกินทุกครั้ง ก็เลยไม่ตั้งล่ะ เอาออกดีกว่า เทรดทั้งคืน 4 ไม้ได้มาแค่ 2.6$!!! ในขณะที่คนเก่ง swing trade เทรดได้ 40$++ => เช้าวันต่อมาราคา mark ใน short only (ใน up trend ใหญ่) ก็คิดว่าเค้าให้ฝึกเทรด against trend ก็ลองดูล่ะกัน พอ trigger ระบบของเราลั่นแล้ว จากที่มี 1 นัด ก็เพิ่มเป็น 2 เป็น 3 คิดว่าได้แน่ๆ อีกใจก็คิดว่ากลัวตามคนอื่นไม่ทันด้วย ก็เลยต้องอัด position => สุดท้ายติด 3 นัดรวด อนาถสุดขีด!!! => พอผลการเทรดเริ่มห่วย ก็เริ่มคลายความกดดัน ที่ตอนแรกเราฉีกจากกลุ่มเกินไป ก็เลยโชว์การเทรดแบบโง่เง่าให้ดูบ้่าง ว่ากรูก็แค่โชคดีตอนมี trend แล้วอัด position ถูกทางแค่นั้นแหละ

ผ่านมา 1 week เต็มๆ กับเศษอีก 2 วัน ผลการเทรดก็ยังนำอยู่คับ แต่กระสุนเหลือแค่ 2 นัด ต้องวางแผนดีๆ ล่ะ ไม่งั้นแย่แน่ๆ T T

No comments:

Post a Comment