Friday 9 August 2013

**S&P วางแผนสำหรับการเทรด Week ที่ 7 (10-8-2556) => Balance position for next week













ราคาปัจจุบันอยู่ใน zone 1680 - 89 จุด ซึ่งจะเห็นว่า position ที่ติดอยู่ในมือฝั่ง long ก็จะอยู่ด้านบน ส่วนฝั่ง short ก็จะอยู่ด้านล่าง => ถ้ามาดู stat ราย week ก็จะเห็นได้ว่า S&P จะเคลื่อนไหวเฉลี่ยอยู่ประมาณ 30 จุดต่อ week เพราะฉะนั้นเราก็จะรู้ว่าจะวาง position ยังไงไม่ให้เกิน 15 lots => ซึ่งไม่ว่าตลาดเคลื่อนไหวไปทางไหน เราก็ต้องเน้นฝั่ง long เป็นหลักตามภาพใหญ่ของ TF Week & Day ครับ (Bias Long ต่อ Short ในอัตราส่วน 2:1) ซึ่งเราก็ตีกรอบคร่าวๆ เอาไว้ว่า ขึ้นลงประมาณ 30 จุด ถ้าตลาดไปทางไหน เราก็จะได้ position ที่ติดอยู่ใน zone นั้นๆ คืนมาด้วย หลังจากนั้นเราก็เข้า long ตามแผน โดยให้มี long position ในแต่ละ zone กระจายตามราคาประมาณ zone ล่ะ 3 lots ครับ ระหว่างทางก็จะมีการเข้าออกตาม zone เป็นระยะ เพื่อกิน cashflow, ถ้า position จะติดจริงๆ ก็คือ ลงยาวๆ เลยและเด้งในวันไม่เยอะมาก => ซึ่งเราก็สามารถปรับแผนในรายวันตามสถานการณ์ได้อีกทีครับ โดยสังเกตที่ Volatility ของตลาดเอาไว้ด้วย ตอนนี้ค่าเฉลี่ยของเดือนที่แล้วแกว่งอยู่ประมาณ 14 จุดต่อวันครับ...

No comments:

Post a Comment